Tờ rơi hay tờ bướm, tờ gấp (flyer, leaflet, poster) là tờ giấy rời để giới thiệu, quảng cáo, tuyên truyền về một sự kiện, dịch vụ, sản phẩm nào đó.
Tờ rơi thường được in với số lượng lớn rồi phát miễn phí cho người qua đường, khách hàng tiềm năng, dán lên các bảng thông tin hoặc phát ở các nơi đang diễn ra sự kiện như tại các trường đại học, quán ăn, trung tâm sinh hoạt cộng đồng, bàn tiếp tân, tư vấn.
Tờ rơi cùng với bưu thiếp, giấy rời và poster nhỏ đều mang tính thiết yếu và là hình thức thông tin tự do cho những ai muốn thu hút sự chú ý ở nơi công cộng nhưng không có khả năng kinh tế hoặc không cảm thầy cần thiết đăng quảng cáo trên báo. Một vài kích cỡ mẫu như là:
- A4
- A5 (1/2 cỡ A4)
- A6 (1/4 cỡ A4)
Vì giá thành sản xuất rẻ, người ta thường sản xuất tờ rơi với những loại giấy bóng 300g/m² (trong khi những kiểu tờ giấy rời khác thường được sản xuất trên loại giấy nặng 130g/m² hoặc 170g/m²) và đây là một hình thức rất hữu hiệu trong việc tiếp thị trực tiếp.
Lợi ích khi sử dụng tờ rơi:
- Có thể triển khai quảng cáo diện rộng với chi phí thấp;
- Đưa sản phẩm của bạn tới đúng khách hàng tiềm năng;
- Tiếp cận khách hàng trực tiếp ở các vùng chiến lược khoanh vùng;
- Có được khách hàng ngay trong thời gian bắt đầu quảng cáo tiếp thị;
- Nhanh chóng tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp sẽ đem lại hiệu quả cao nhất;
- Biện pháp Marketing giúp khách hàng ghi dấu ấn của thương hiệu, tạo niềm tin lâu dài.