Bước 1 – Chọn cách in và số lượng
“Đầu tiên, hãy tìm sản phẩm bạn muốn đặt in”
Pago cung cấp nhiều dịch vụ in khác nhau bao gồm in ảnh, in tài liệu, in danh thiếp, in letterhead, in bao thư, in catalogue, in bản vẽ và khổ giấy lớn, in hoá đơn, v.v.
Gợi ý: Nếu bạn không tìm thấy sản phẩm mình cần, hãy nhập từ khoá vào ô tìm kiếm ở phía trên màn hình hoặc ở cuối trang.
“Kế đến, lựa chọn cách in”
Thông thường, bạn sẽ cần chọn vài thông số cơ bản như kích thước, màu sắc, kiểu dáng và đặc biệt là số lượng để được báo giá nhanh và chính xác.
Tuy nhiên, cũng có vài sản phẩm theo quy chuẩn, bạn chỉ cần chọn số lượng là đặt được.
“Lưu ý về thiết kế”
Một vài sản phẩm thường đòi hỏi bạn phải có thiết kế trước khi đặt. Nhưng bạn không có thiết kế? Không sao cả, Pago cung cấp dịch vụ thiết kế cho bạn. Chỉ cần bạn chọn gói thiết kế phù hợp (nếu có), sau đó điền vài thông tin cơ bản cần đưa lên thiết kế (vd như tên, thông tin liên hệ, thông điệp, hình ảnh…).
Nếu như sản phẩm chưa bao gồm thiết kế, chúng tôi sẽ báo giá thiết kế sau khi nhận thông tin của bạn. Hãy liên hệ Pago nếu bạn cần hỗ trợ thêm.
Bước 2 – Gửi file và hình ảnh
“Các phương thức gửi file và hình”
- Tải lên website (Khuyên chọn):
- Gửi trực tiếp trong đơn hàng giúp chất lượng file được giữ nguyên, đặc biệt là hình ảnh chất lượng cao.
- Ở trang sản phẩm sẽ có ô upload để bạn gửi hình hay tài liệu
- Bạn nhấn vào dòng chữ ở giữa hoặc kéo thả file vào ô này
- Bạn cũng có thể đặt hàng trước để lấy mã đơn sau đó gửi file tại: https://pago.vn/gui-tai-lieu
- Chia sẻ file/folder (Khuyên chọn):
- Chọn cách này khi bạn đã lưu sẵn file ở một dịch vụ đám mây nào đó như Google Drive, Google Photo, Dropbox, One Drive, iCloud v.v.
- Lưu ý: hãy mở quyền truy cập file (public) hoặc chia sẻ quyền xem cho Pago (tài khoản hi@pago.vn và pagovietnam@gmail.com)
- Sao chép đường link/thư mục chứa file hoặc hình ảnh và để ở phần ghi chú của đơn hàng.
- Gửi qua email:
- Phù hợp với số lượng file/hình ít
- Có thể gửi bổ sung sau khi đặt in vì bạn chưa có sẵn file
- Gửi mail đến hi@pago.vn kèm mã đơn hàng và ghi chú (nếu có)
- Gửi qua zalo:
- Nếu các cách trên quá bất tiện, hãy gửi qua Zalo
- Bạn có thể đặt đơn hàng trên website trước mà không cần gửi file để Pago lấy thông tin nhằm rút ngắn thời gian giao tiếp
- Gửi file qua tài khoản Zalo: 0867.854.867 kèm mã đơn.
“Gửi kèm logo, file thiết kế gốc”
- Nếu bạn đặt thiết kế, hãy gửi file logo (nếu đã có) và các file hình ảnh mẫu tham khảo mà bạn thích để giúp Pago hiểu được mong muốn của bạn.
- Gửi kèm font chữ đặc biệt (nếu có) hoặc nhúng font vào thiết kế trước.
- Đối với in ảnh: bạn hãy chọn file hình có kích thước lớn hay ảnh gốc để in chất lượng tốt nhất.
Lưu ý: đôi khi khách hàng gửi file hình ảnh thiết kế, không phải file gốc nên sẽ không dùng để in được (có thể nhoè, vỡ ảnh). Trong trường hợp này, Pago sẽ kiểm tra và có thể yêu cầu bạn cung cấp file gốc, hoặc vẽ lại (tính phí thiết kế thêm).
“Tải lên quá lâu hoặc chưa có sẵn file”
- Nếu vội, bạn có thể tạo nhanh đơn hàng và bỏ qua bước gửi file/hình ảnh. Pago sẽ tiếp nhận thông tin đơn hàng và liên hệ bạn sau.
- Sau khi có mã đơn, bạn có thể gửi ảnh/link folder ảnh cho Pago. Xem hướng dẫn ở trên.
Bước 3 – Điền thông tin giao nhận
“Chi phí vận chuyển (ship)”
- Chi phí ship và các gói giao hàng phù hợp sẽ được thể hiện sau khi bạn điền chính xác thông tin địa chỉ ở bước thanh toán.
- Nếu bạn đặt thay, hãy điền đúng thông tin của người nhận để giao hàng chính xác.
- Phí ship thường dao động khoảng 20-30K, tuỳ theo khu vực
- Pago nhận đặt in từ xa và giao hàng toàn quốc.
“Bạn cần thay đổi địa chỉ sau khi đặt?”
Nếu bạn muốn thay đổi, hãy liên hệ Pago trong thời gian sớm nhất có thể. Hãy gọi hotline hoặc zalo 0867.854.867 kèm mã đơn hàng của bạn để được hỗ trợ nhanh.
“Dịch vụ in nhanh và in gấp”
Bước 4 – Thanh toán đơn hàng
“Trả tiền sau khi nhận hàng”
- Pago chấp nhận thanh toán tiền mặt (COD) cho các đơn <500K.
- Nếu đơn hàng của bạn trên 500K, bạn cần đặt cọc tối thiểu 50%.
- Thanh toán trước giúp đơn hàng của bạn được xử lý nhanh hơn.
“Xác nhận thanh toán”
- Thông tin chuyển khoản sẽ được cung cấp kèm hướng dẫn sau khi bạn nhấn nút đặt hàng.
- Hãy gửi kèm mã đơn hàng của bạn trong phần nội dung khi thực hiện chuyển khoản. VD: Thanh toán đơn 12345.
- Hãy chụp màn hình lại sau khi chuyển để Pago xác nhận khi cần.
“Các phương thức thanh toán được chấp nhận”
Có nhiều lựa chọn cho bạn như:
- Trả tiền mặt khi nhận hàng (COD)
- Chuyển khoản ngân hàng
- Chuyển khoản qua ví MOMO hoặc Zalopay
- Chuyển khoản qua Paypal
- Đặt cọc đơn hàng và trả tiền/chuyển khoản sau khi nhận
Bước 5 – Hỗ trợ sau khi đặt
“Khiếu nại in lỗi”
Mỗi ngày, lượng hình ảnh và file mà Pago có thể xử lý rất lớn nên có thể không tránh khỏi sai sót, nên hãy thông cảm và phản hồi cho Pago nếu có.
Tuỳ trường hợp, Pago sẽ xem xét nguyên nhân và in lại cho bạn hoặc hoàn tiền tuỳ theo mức độ ảnh hưởng và thương lượng giữa hai bên.
“Tính phí vận chuyển nhiều lần”
Nếu bạn đặt nhiều đơn cùng lúc hoặc sau đó và đơn của bạn vẫn chưa được giao đi, Pago sẽ tự động trừ phí vận chuyển ra cho bạn và chỉ tính 1 lần duy nhất 😉
“Đặt lại hoặc thay đổi yêu cầu”
- Nếu bạn thay đổi hoặc huỷ đơn, hãy liên hệ sớm nhất có thể vì sản phẩm đã in rồi thì không thể thay đổi hoặc thu hồi.
- Nếu sản phẩm đã in, bạn sẽ được yêu cầu tính thêm tiền cho các thay đổi phát sinh
- Nếu bạn đặt hàng lại, hãy cung cấp mã đơn trước đây cho Pago. Bạn có thể vào email của mình để kiểm tra thông tin đơn hàng cũ.
Bạn vẫn còn thắc mắc?
Đừng ngần ngại liên hệ với Pago để được hỗ trợ đặt in qua email: hi@pago.vn, hotline & zalo: 0867.854.867