Bạn có niềm đam mê với bánh ngọt. Bạn muốn mở một tiệm bánh để kinh doanh. Bạn đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng, từ địa điểm, nhân viên, đến dụng cụ và nguyên liệu. Nhưng bạn lại chưa biết làm sao để có một ngày khai trương thu hút được khách hàng. Chúng tôi có một vài cách để đánh dấu thương hiệu, ghi điểm với khách hàng trong ngày khai trương cho bạn tham khảo.

1. Có quà tặng hoặc chính sách khuyến mãi trong ngày khai trương.

Vì bánh là thực phẩm, và bánh có thể giúp mọi người cảm thấy no, nên rất dễ để có thể làm khách hàng quyết định thay bữa cơm của mình bằng một chiếc bánh mì và một ly nước chẳng hạn. Một combo giảm giá, mua 1 tặng 1 hoặc tặng voucher sử dụng cho lần mua tiếp theo sẽ kích thích được nhu cầu mua bánh của khách hàng, giúp họ dễ dàng thay đổi từ bữa cơm sang bánh ngọt.

Bạn cũng có thể sử dụng chương trình “check-in” được giảm giá, để có thể thu hút được nhiều khách hàng đến tiệm bánh của bạn hơn. Và với cách này, tiệm bánh của bạn sẽ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đây là hình thức tiếp thị mang lại hiệu quả mà không tốn một khoản chi phí nào, vì nó tạo được độ tin cậy cao. Khách hàng thường sẽ tin tưởng vào lời giới thiệu của những người thân quen mà đúng không.

2. Kết hợp quảng bá với những người có ảnh hưởng trong xã hội.

Bạn nghĩ sao nếu ngày khai trương có sự xuất hiện của người nổi tiếng? Tất nhiên là khách hàng sẽ bị thu hút để tới tham dự khai trương cùng với thần tượng của họ. Và cũng có thể là khách hàng sẽ có nhu cầu muốn thưởng thức thử chiếc bánh mà người nổi tiếng đã ăn.

Trong trường hợp bạn không mời được người đến dự khai trương, thì bạn cũng có thể sử dụng poster hoặc standee có in hình người nổi tiếng cùng với những chiếc bánh và đặt nó ở phía trước cửa hàng để thu hút mọi người.

3. Quảng cáo trên mạng xã hội.

Ngày nay, đa số mọi người biết đến các nhà hàng mới thông qua internet, đặc biệt là mạng xã hội. Để thu hút được khách hàng đến tham dự ngày khai trương, thì trước đó vài ngày bạn nên tạo ra một trang facebook, thiết lập một tài khoản instagram và xây dựng một website cho tiệm bánh. Mỗi ngày đăng vài bài viết để tăng dần lượng người theo dõi. Như vậy thì đến ngày khai trương, tiệm bánh của bạn đã có một lượng khách hàng nhất định rồi.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể thông qua các cộng đồng về ẩm thực trên facebook để viết bài quảng cáo cho cửa hàng như Foody, Địa điểm ăn uống, Saigon Ùm…

Nhưng có một điều quan trọng mà bạn cần phải chú ý, sản phẩm của bạn luôn phải gắn logo trước khi được chụp hình và đưa lên mạng xã hội. Có thể sử dụng logo decal dán lên trên hộp bánh, để người dùng mạng xã hội khi nhìn vào hình sẽ biết đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.

4. Quảng cáo ở các khu vực lân cận.

Quảng cáo bằng internet chỉ dành cho những khách hàng ở xa, còn đối với những khách hàng ở khu vực lân cận và những người thân quen thì một vài tấm thiệp mời, hay rờ rơi quảng cáo sẽ thể hiện sự thân mật, tạo thiện cảm nhiều hơn trong lòng khách hàng.

Bạn nên đảm bảo rằng, các văn phòng kế bên và những hộ dân ở trong bán kính 2km đều nhận được thông tin về ngày giờ khai trương của tiệm bánh.

Thiệp mời và tờ rơi phải được chú trọng vào khâu thiết kế, nó phải đẹp, chỉn chu và có nội dung thu hút thì mới làm cho khách hàng xem xét rằng có nên đến dự khai trương hay không.

5. Trang trí cửa hàng trông thật xinh xắn 

Mọi người thường dễ bị thu hút bởi những cửa hàng trông đẹp mắt, có màu sắc tươi sáng, nội thất mới mẻ. Cửa hàng được trang trí đẹp và tôn lên được sản phẩm bánh ngọt sẽ thu hút được ánh nhìn của khách hàng.

Ngoài ra, trong buổi khai trương cũng cần có hoa tươi, băng rôn, standee, background, hệ thống âm thanh tốt, ánh sáng nét chuẩn hình ảnh và một vài PG đứng đón tiếp khách để thể hiện được sự chuyên nghiệp của tiệm bánh. Thêm một bàn tiệc teabreak để khách đến dự khai trương nhâm nhi là một ý kiến khá hay.

Để bán được sản phẩm trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay, khi mà người người, nhà nhà đang dần thích nghi với cuộc sống tiết kiệm, thì sản phẩm của bạn phải là nhu cầu thiết yếu, hoặc là bạn phải làm cho khách hàng nghĩ rằng họ cần sản phẩm này. Và điều đó phải được thực hiện từ ngày khai trương nhằm đánh dấu thương hiệu trong lòng khách hàng.

Ở trên là 5 cách giúp bạn có một ngày khai trương thật thu hút. Và bạn cũng có thể tham khảo và đặt in các sản phẩm cần thiết cho ngày khai trương (poster, standee, voucher, logo decal, tờ rơi,…) với chi phí không quá cao ở đây Pago.vn.

Một số combo in và dịch vụ bạn có thể sẽ cần đến cho dịp khai trương quán trở lại sau mùa dịch:

Chúc tiệm bánh của bạn có một ngày khai trương thật thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *