Bạn đang kinh doanh? Bạn muốn giới thiệu về sản phẩm của shop trên blog? Bạn cần viết blog để có thể bán hàng tốt hơn. Nhưng bạn lại chưa biết cách để tạo ra một blog thu hút khách hàng. Đừng lo, chúng tôi sẽ đưa ra một bản hướng dẫn chi tiết để bạn có thể viết được một blog giới thiệu sản phẩm tốt hơn.

1. Headline – Tiêu Đề

Đây là yếu tố quan trọng nhất vì nó giúp cho shop có được một bài giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên..

Người đọc thường chỉ chú ý đến 3 từ đầu và 3 từ cuối trong tiêu đề. Do đó bạn nên tập trung đưa tên sản phẩm vào những từ này để khách chú ý.

Công thức để có một tiêu đề chuẩn: Số + Tính từ + Từ khoá mục tiêu + Cơ sở lý luận + Lời hứa.

Nhưng lưu ý rằng tiêu đề của bạn chỉ nên có khoảng 55 kí tự để có thể phù hợp với các công cụ tìm kiếm nhé.

2. Introduction – Giới Thiệu

Khách hàng thường thích phần giới thiệu được viết theo phong cách kể chuyện. Bạn có thể mở đầu phần giới thiệu sản phẩm bằng cách chia sẻ câu chuyện trong shop của bạn, hoặc kể về câu nói của một chuyên gia, người nổi tiếng hay người có ảnh hưởng trong xã hội, nhưng câu chuyện đó phải liên quan đến sản phẩm của shop.

Bên cạnh đó bạn còn phải trả lời các câu hỏi của khách hàng như: Bài viết này nói về cái gì? Tại sao tôi phải đọc bài viết này? Sản phẩm này có thực sự cần thiết với tôi?

3. Subheads – Tiểu Mục

Khách hàng thường có thói quen đọc lướt nhanh thông tin giới thiệu về sản phẩm, do đó bài viết cần sử dụng các tiểu mục để khách hàng có thể nắm bắt thông tin của sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng.

4. Main Copy – Nội Dung Chính

Bài viết giới thiệu sản phẩm càng chi tiết sẽ giúp khách hàng có được tất cả thông tin về sản phẩm. Nhưng bạn cần chia nhỏ thông tin thành nhiều dạng khác nhau giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các nội dung quan trọng liên quan đến sản phẩm của shop trong bài viết.

Chú ý rằng phần giới thiệu sản phẩm không nên quá dài vì khách sẽ bỏ qua, nhưng cũng không nên quá ngắn. Nếu có thể duy trì bài giới thiệu sản phẩm trong khoảng 300-1000 từ là phù hợp cho bài giới thiệu sản phẩm. Hoặc lên tới 1600 từ đối với bài viết chuyên sâu.

5. Visual elements – Yếu Tố Thị Giác

Phần giới thiệu sản phẩm có các nhiều hình ảnh thực tế sẽ càng thu hút khách và lại giúp mang về nhiều backlink cho shop, điều này rất quan trọng với SEO vì một số công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng trang web có backlink ở vị trí cao. Việc kinh doanh của shop nhờ đó sẽ trở nên tốt hơn.

Hình ảnh được đưa vào blog cần liên quan đến sản phẩm bạn đang giới thiệu, hình có chất lượng tốt, không nên chèn bất kì logo hay chữ vào hình ảnh, và đặc biệt phải để liên kết dẫn nguồn (nếu có).

6. Call to Action (CTA) – Kêu Gọi Hành Động

Mỗi bài viết nên có ít nhất một CTA để kích thích nhu cầu mua sản phẩm của người đọc. Và CTA có thể được đặt trên tiêu đề, chân trang và / hoặc sidebar. Khi khách đọc xong, nên thêm CTA phù hợp để khuyến khích khách mua hàng. Ví dụ như: Đặt mua ngay, Lấy mã giảm giá ngay, Chỉ còn 24 giờ để nhận ưu đãi, v.v.

Nhưng đừng yêu cầu quá nhiều trong bài viết. Bù lại bạn phải hiểu được khách hàng đang mong đợi gì để có thể dễ dàng CTA, dễ dàng mua sản phẩm của bạn.

7. Sharing Elements – Yếu Tố Chia Sẻ

Bài viết có các nút chia sẻ thì sẽ dễ dàng được chia sẻ rộng rãi hơn 7 lần so với các bài viết ko có nút.

Các nút chia sẻ có thể giúp nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của shop hơn. Hãy khuyến khích khách hàng chia sẻ thông tin về sản phẩm của bạn. Khách hàng vẫn có khuynh hướng dễ mua khi sản phẩm được bạn bè và người thân giới thiệu.

Phía trên là 7 yếu tố quan trọng cho một bài viết hoàn hảo. Chúc bạn thành công với blog của shop mình nhé!

(Tham khảo nguồn: Anatomy of the perfect blog post).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *